slider

Nhân sâm Hàn Quốc

Bài viết này, Vietkite travel muốn giới thiệu đến các bạn : Sơ lược về cây nhân sâm, tại sao gọi sâm là thần dược ?, Sâm Hàn Quốc khác với sâm ở các nước khác như thế nào? Kinh nghiệm mua sâm ……. Hy vọng giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe  ^.^

1) Sơ lược về cây nhân sâm

– Cấu tạo của cây nhân sâm

Nhân sâm thuộc loại cây thân thảo lâu năm, thuộc họ ngũ gia bì, thân cao khoảng 60 cm. Rễ chính của Nhân sâm phình to ra, có nhiều nhánh, thân rễ ngắn và thẳng. mỗi năm sinh trưởng một lần, tục gọi là lữ trụ, rễ chính thô, có thịt, hình trụ tròn, xung quanh có nhiều rễ nhỏ, phía dưới phân nhánh, vỏ rễ ngoài màu vàng nhạt; rễ bên dài, có nhiều dây đan vào nhau. Thân cây thẳng và đơn nhất, không phân nhánh. Lá kép hình bàn tay, thân cây có thể luân sinh, cuống dài.
Nhân sâm trồng một năm có một gọng ba lá ghép sống hai năm có một gọng 5 lá kép, sống 3 năm có 2 gọng 5 lá ghép, sau đó mỗi năm tăng thêm một lá, nhưng nhiều nhất cây chỉ có thể lên tới 6 phiến lá ghép. Lá Nhân sâm nhỏ mọc đối xứng 2 bên, ở giữa to, lá có hình bầu dục dài và về phía đầu lá, rìa lá có răng cưa nhỏ, mặt trên lá có màu xanh hoặc xanh vàng, mặt trên lá có lông nhỏ, mặt dưới trơn bóng.

– Cấu tạo của hoa nhân sâm

Hoa Nhân Sâm là cơ quan sinh sản của cây Nhân sâm. Khi nụ hoa đang chờ nở, qua thu hái, phơi hay sấy khô sẽ được hoa Nhân sâm khô. Nhân sâm Cát Lâm (Trung Quốc) sống trong rừng rậm thuộc núi Trường Bạch, ánh sáng đầy đủ, lượng mưa dồi dào, nhiệt độ thích hợp, thổ nhưỡng với hàm lượng chất hữu cơ cao , tính thẩm thấu nước và tính cảm quang tốt, sống trong điều kiện môi trường thuận lợi, làm cho hoa sâm hấp thu “chất ngọt” của trời đất, tinh hoa của mặt trời, mặt trăng, linh khí của tự nhiên.
hoa của cây nhân sâm

hoa của cây nhân sâm

Tính chất của hoa cây nhân sâm

   Vào hạ tuần tháng 6 hàng năm là thời kỳ chín muồi của nụ hoa sâm, cũng là thời kỳ để hái nụ. Rừng nguyên sinh núi Trường Bạch không có ô nhiễm bởi bất kỳ ngành công, nông nghiệp nào do con người gây ra, giúp cho hoa Nhân sâm sản xuất ở đây được tinh khiết, chất lượng tốt. Nhân sâm được mệnh danh là thực vật đứng đầu để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp, nhưng hoa Nhân sâm càng cho thấy sự hiếm hoi của nó. Nhân sâm 4 năm tuổi mới bắt đầu nở hoa, mỗi năm chỉ ra hoa 1 lần, hơn nữa không dễ thu hái. Hoa Nhân sâm núi Trường Bạch vốn có danh hiệu là “vàng xanh”, là vật bổ thiên nhiên, thuốc quý trên thế gian.
Hoa Nhân sâm tính ôn hòa, vị ngọt hơi đắng, thơm mát, giải khát, giải độc, tạo thể dịch (sinh tân) mà không hao khí (hao sức). Hoa Nhân sâm có công dụng hiệu quả trong bảo vệ sức khỏe con người, nổi bật ở nhiều mặt như: giúp hạ áp, giảm đường, giảm mỡ máu, chống ung thư, điều chỉnh chức năng đường ruột, hoãn giả hội chứng mãn kinh. Hoa Nhân sâm được rất nhiều cơ quan khoa học có uy tín khắp thế giới nhìn nhận, được mệnh danh “chất dưỡng sinh vạn năng bảo vệ sức miễn dịch”.
Xem thêm:
2) Tại sao gọi sâm là thần dược ?
3) Sâm Hàn Quốc khác với sâm ở các nước khác như thế nào?
4) Kinh nghiệm mua sâm

 

Lượt Xem: 1488

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.