slider

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ

Chắc hẳn lần đầu tiên khi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn sẽ khá bỡ ngỡ và không biết chuẩn bị những gì cho tốt nhất. Nhưng hãy yên tâm nhé, vì người dân Nhật Bản khá thân thiện và tốt bụng. Bạn có thể hỏi họ bất cứ điều gì khi cần thiết. Tuy nhiên điều trở ngại lớn nhất khi đi du lịch Nhật Bản vẫn là ngôn ngữ. Vì người đất nước này không rành tiếng anh cho lắm. Yên tâm nhé, vì ta đã có câu cái gì khó cứ hỏi google mà!

Nào mình cùng điểm danh những thứ cần tìm hiểu trước khi đến du lịch Nhật Bản bạn nhé ^.^

Nên du lịch Nhật Bản tự túc khi nào?

☛  Khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11 cũng là thời điểm lí tưởng du lịch Nhật Bản. Không chỉ có không khí mát mẻ, dễ chịu, đến Nhật vào thời gian này bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên ban tặng, đó là toàn bộ hướng Nam Bắc của Nhật sẽ chìm đắm trong màu đỏ rực quyến rũ của cây lá đỏ. Đây cũng là khoảng thời gian người Nhật đi thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu niệm.

☛ Bạn nên đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào nở để được ngồi dưới gốc hoa anh đào thưởng thức chút rượu sake, những món ăn truyền thống của người Nhật và ngắm nhìn hoa anh đào bay trong gió. Thời gian hoa anh đào nở chính là tầm cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 (tùy theo thời tiết từng năm). Hãy nhớ, hoa anh đào ở phía nam sẽ nở sớm hơn so với phía bắc.

☛  Nếu ai đã lỡ say mê văn hóa pháo hoa của Nhật thì hãy đi du lịch vào mùa hè nhé, tầm cuối tháng 7 đến tháng 8. Rất nhiều lễ hội pháo hoa và những bờ biển đẹp mê hồn đang chờ đó bạn đó. Bạn có thể tìm thông tin về cách lễ hội và lễ bắn pháo hóa ở Nhật trên một số trang web như Wikipedia – Hanabi Taikai, Matsuri-guide…

Một phần vẻ đẹp của rừng tre Sagano Nhật Bản

Một phần vẻ đẹp của rừng tre Sagano Nhật Bản

Điện thoại để liên lạc và mạng internet tại Nhật Bản?

Tại Nhật Bản, sim điện thoại bạn chỉ có thể mua dễ dàng nhất là tại sân bay. Tuy nhiên chỉ có loại sim internet thôi nhé! 3G hay 4G đều sử dụng khá tốt từ 5 – 6 ngày. Gía sim từ 300.000 VND – 500.000 VND. Bạn chỉ cần đưa hộ chiếu cho người bán sim, trong 2 phút thủ tục đã xong nhé.

Du lịch Nhật Bản cần giấy tờ gì?

☛Không giống như các nước trong châu Á khác như Lào, Campuchia …bạn chỉ cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn phải được quốc gia này cấp phép nhập cảnh thì mới được vào nhé. Cái này được gọi là Visa du lịch Nhật Bản. Visa du lịch này theo mình tìm hiều là có 2 loại: do công ty du lịch bảo lãnh (có chữ Package tour) thì phải đi cùng đoàn du lịch, đương nhiên hồ sơ chỉ cần có hộ chiếu gốc thôi. Ngược lại, visa do mình tự túc xin thì không cần đi theo đoàn du lịch nhưng thủ tục khá rườm rà… .Nghỉ lại mình còn hơi ám ảnh cái cảnh phải đợi tới số thứ tụ để nộp hồ sơ. Bạn nên làm visa trước ít nhất 1 tháng nhé.

​|| Xem thêm : thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản tự túc.

Thời gian bay đến Nhật bản?

☛ Máy bay là phương tiện nhanh và tiện nhất có thể giúp bạn đi du lịch đến đất nước mặt trời mọc. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc của mình thì bạn nên săn vé máy may giá rẻ. Ngày nay, có rất nhiều hãng hàng không bay từ HCM/ HÀ NỘI đến Nhật Bản nên bạn cứ tha hồ mà lựa chọn.

☛ Tùy vào lịch trình tham quan của bạn lựa chọn, thì bạn sẽ chọn hãng hàng không bay thằng dến tỉnh đó. Theo mình khuyên, thì bạn nên đáp ngày đầu tiên khi du lịch Nhật Bản tự túc là sân bay Kansai tỉnh Osaka. Vì sân bay này có rất nhiều hãng hàng không đáp và đặc biệt là giá rẻ Vietjet Air.

☛ Tùy vào kinh phí cá nhân, bạn nên chọn bay thẳng đến Nhật Bản hay bay quá cảnh nhé. Nhưng mình khuyên là nếu bạn không hiểu rõ về việc mua vé máy bay thì có thể nhờ phòng vé hỗ trợ. Vì mình đã thấy trường hợp mua nhầm ngày phí đổi vé rất cao. Hoặc chọn hành trình quá cảnh tại sân bay nhưng không chọn tự động nối chuyến. Trường hợp này các bạn phải nhập cảnh đất nước đang quá cảnh 1 lần nữa. Như vậy rất mất thời gian và nếu không có visa nhập cảnh nước đó thì hơi bât tiện nha.

​|| Xem thêm: >> Tham khảo giá vé máy bay

Đến nơi ta rồi ta dùng gì để di chuyển nhỉ?

Hệ thống giao thông công cộng ở Nhật Bản cực hiện đại và tân tiến. Hệ thống này ở Nhật Bản gồm tàu điện ngầm cao tốc, tàu nổi và xe bus. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển. Nhưng nhớ chừa taxi ra nếu bạn muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm nhé, bởi taxi ở Nhật thuộc vào hàng đắt nhất Châu Á..

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ

Dưới đây, là những phương tiện đi lại khi du lịch Nhật Bản

☛ Đầu tiên, dù di chuyển bằng phương tiện gì thì bạn cũng phải mua bản đồ di chuyển của nó. Bạn có thể mua tại ga hoặc trạm bán vé.

☛Tại Tokyo bạn có thể mua vé tàu điện ngầm đi tuyến Tokyo Metro với giá từ 160 JPY và tuyến Toei với giá từ 170 JPY.

☛ Có 4 cách thanh toán tiền sử dụng phương tiện công cộng: Tiền mặt, vé xe bus (mua ở trạm xe), thẻ ID card (có thể mua ở trạm bán thẻ), thẻ trả trước (đặt vé ở máy bán tự động. Nhưng kinh nghiệm du lịch Nhật Bản giá rẻ thì bạn nên mua sẵn thẻ ID card để tiện cho di chuyển, mà giá cũng rẻ.

☛ Nếu sử dụng xe bus thì điểm đi và đến được ghi ngay đầu xe, bạn hãy chú ý để không bắt nhầm tuyến nhé. Nếu không biết hãy hỏi những người đứng cùng trạm xe bus với bạn.

☛ Nếu đi tàu điện ngầm thì hãy hỏi nhân viên bán vé và đưa bản đồ ra, họ sẽ đánh dấu điểm đi, đến và cách bắt tàu cho bạn.

☛ Người Nhật rất đề cao tự do cá nhân, do đó, khi sử dụng phương tiện công cộng bạn không nên làm ồn, khi xuống xe hãy bấm chuông ra cửa trước và đợi xe dừng thì xuống.

Địa điểm nên đến khi du lịch Nhật Bản tự túc

☆ Cụm chùa chiền, đền thờ ở 3 trung tâm văn hóa: Tokyo, Kyoto và Osaka.

☆ Các khu nhà vườn, nuôi trồng bonsai.

☆ Núi Phú Sĩ và các công viên ngắm hoa anh đào.

☆ Đường hầm hoa tử đằng Kawachi Fuji ở Fukuoka.

☆ Công viên Hitachi ở quận Ibaraki.

☆ Rừng tre Sagano ở phía tây bắc của Kyoto.

☆ Hẻm núi Shiratani Unsuikyo.

☆ Đồi cát Tottori ở Chugoku.

☆ Trang trại hoa lavender ở Hokkaido.

☆ Làng cổ Gokayama và Làng Zao Kitsune ở Miyagi….

☛ Tokyo DisneySea: Đây là khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Nhật Bản, với 7 cổng ra vào là niềm tự hào của người dân Nhật. Khu vui chơi giải trí, này gồm nhiều chủ đề như: Cảng Discovery, Bờ biển Ả Rập, Mermaid Lagoon, sông Delta, đảo bí ẩn,….

☛ Tokyo Disneyland: Thu hút đông đảo du khách trên thế giới tới tham quan, vui chơi. Khi ghé thăm công viên Tokyo Disneyland bạn sẽ được hóa thân thành các nhân vật Disney, vui chơi cùng với chú chuột Mickey, chuột Minnie, vịt Donald, Pluto,… Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Nhật tại các gian hàng. Hay cũng có thể mua sắm các món đồ lưu niệm độc đáo.

☛ Tokyo Summerland: Là công viên nước, với nhiều trò chơi hấp dẫn, độc đáo. Bạn sẽ được ghé thăm các bể bơi có sóng nhân tạo, tham gia các trò chơi trượt ống thú vị. Tham gia các trò chơi trượt nước, đài phụn nước và nhiều hoạt động thú vị khác. Nơi đây có cả các khu vui chơi dành cho trẻ em, với các hoạt động vô cùng hấp dẫn.

☛ Yomuriland là công viên giải trí nổi tiếng, nơi đây là điểm đến thích hợp cho kỳ nghỉ của các gia đình. Công viên này nổi tiếng các 5 loại tàu lượn khác nhau là Bowwow Coaster, Coaster SL, Canyon trắng, Coaster và Bandit.

☛ Bên cạnh những khu vui chơi nổi tiếng này, du khách còn có thể tham quan nhiều khu vui chơi nổi tiếng khác như: Nara Dreamland, Space World, Hanayashiki, Namco Namja Town, Universal Studios,….

Những món ăn độc đáo và hấp dẫn tại Nhật Bản

Những món ăn độc đáo và hấp dẫn tại Nhật Bản

 Những món ngon nổi tiếng ở Nhật Bản

Đặc trưng ẩm thực Nhật Bản là những món ăn tươi sống, các loại mì, bánh, canh… Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì, thì hãy cùng lựa chọn những món ngon đặc trưng ở Nhật Bản dưới đây nhé:

+ Sushi: Là món ăn không thể thiếu được trong bữa ăn của người Nhật. Đặc biệt, vào những ngày lễ truyền thống, món sushi có nhiều hương vị màu sắc đẹp mắt. Thành phần chủ yếu làm món sushi là cá ngừ, mực, tôm, dưa chuột, trứng rán…

+ Sukiyaki: Món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản, mang đặc trưng ẩm thực gia đình. Món ăn này được chế biến ngay trên bàn ăn bằng cách nấu chung với những lát thịt bò thái mỏng, cùng các loại rau, đậu phụ và mì sợi.

+ Tempura: Đây là món ăn điển hình của xứ sở mặt trời mọc. Tuy ra đời sau món sushi, nhưng Tempura có hương vị thơm ngon đặc trưng được người Nhật vô cùng yêu thích. Món ăn được chiên trong dầu thực vật, sau khi được lăn trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì. Cùng với tôm, cá theo mùa và các loại rau củ.

+ Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng khác của xứ sở mặt trời mọc như: Sashimi, Kaiseki Ryori, Yakitori, Tonkatsu, Shabu-shabu…

Còn nhiều điều thú vị tại đất nước Nhật Bản đang chờ bạn khám phá, chúc bạn có nhiều điều thú vị.

 

 

Lượt Xem: 1372

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.