slider

Mùa hoa anh đào lại đến, Nhật Bản bừng sáng mọi nẻo đường

Không chỉ nổi bật bởi hình ảnh những ngọn núi cao trùng điệp, những nét văn hóa truyền thống lâu đời, mà khi nhắc đến Nhật Bản, du khách không thể nào bỏ qua những mùa hoa anh đào nở rộ trên khắp các cung đường. Vậy đến đâu để chiêm ngưỡng toàn vẹn cảnh sắc này, hãy đọc tiếp bài chia sẻ dưới đây.

 

Thật khó để “mường tượng” hết vẻ đẹp của Nhật Bản qua lời kể của một ai đó. Chỉ khi nào đặt chân đến đây, bạn mới có lời lí giải cho điều này. Khác với những đất nước khác trên thế giới, Nhật Bản luôn thu hút du khách từ mọi nơi đổ về nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình, lãng mạn và chậm rãi vốn có.

“Bỏ túi” top 3 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất 2020

Hoa anh đào – biểu tượng trường tồn vĩnh cửu của đất nước Nhật Bản. Người dân ở đây quan niệm rằng, anh đào tượng trưng cho sự tái sinh, vẻ đẹp dịu dàng và căng tràn sức sống. Vì thế, đến mùa anh đào nở, hàng nghìn lượt khách từ các tour du lịch đua nhau đổ về để chiêm ngưỡng nét đẹp của nó. Để có được góc nhìn đẹp và những bức ảnh thật lung linh, lựa chọn địa điểm dừng chân là một yếu tố cần thiết bạn nên quan tâm. “Bỏ túi” ngay 3 địa điểm nổi tiếng sau đây.

Công viên Shinjuku tại Tokyo

Đây là điểm nổi tiếng nhất về các hoạt động tham quan và trải nghiệm mùa hoa anh đào nở tại Nhật Bản. Công viên Shinjuku sở hữu khuôn viên rộng lớn, có sức chứa hàng nghìn du khách từ mọi nơi đổ về nhưng vẫn giữ nguyên được sự trong lành và thoáng đãng vốn có, mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho du khách ghé thăm.
Nếu để chọn một nơi ngắm hoa anh đào nở thì chắc chắn đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Hàng ngàn loài cây anh đào khác nhau được vun trồng khắp mọi nẻo đường, uốn quanh các thảm cỏ, ôm trọn những con người nhỏ bé phía dưới tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động ngoài đời thực.
Ngoài ngắm cảnh sắc hoa anh đào nở rộ, du khách còn được tham gia có hoạt động dã ngoại ngoài trời như chuyền thuyền, chụp ảnh, cắm trại… Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.
Du khách tham quan vườn hoa anh đào tại Công viên Shinjuku

Du khách tham quan vườn hoa anh đào tại Công viên Shinjuku

 Sông Meguro

Nếu bạn muốn tìm một nơi thật yên tĩnh, lãng mạn với những tiếng nhạc du dương và “phiêu” theo cảm xúc của mình, thì sông Meguro là một gợi ý tuyệt vời. Dọc hai bên dòng sông là hàng trăm cây hoa anh đào khoe sắc rủ bóng dưới dòng nước nhẹ nhàng, mềm mại tạo nên sự thư giãn thoải mái cho người ghé thăm. Hơn thế, nơi đây còn là khu phức hợp nổi tiếng với những địa điểm ăn uống, vui chơi trứ danh như quá cafe, nhà hàng…. mà bạn không nên bỏ qua
Nếu có dịp ghé đến vào buổi tối, bạn sẽ không khỏi “ngỡ ngàng” trước vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của con phố này dưới những ánh đèn đầy màu sắc. Lượn quanh một vòng dọc bờ sông, nhặt những cánh anh đào rơi trong gió, nhâm nhi tách trà và tận hưởng cuộc sống thì còn gì tuyệt bằng phải không
Không khí ấm áp, mới mẻ tại những cung đường hoa anh đào vừa chớm nở

Không khí ấm áp, mới mẻ tại những cung đường hoa anh đào vừa chớm nở

Khu cung điện hoàng gia

Xung quanh cung điện là vô số những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng được nhiều du khách ưa thích mỗi khi đến Nhật Bản. Đây được coi như trung tâm thành phố, bởi vậy khi đặt chân đến đây, bạn vừa có thể tham quan, du lịch, check in và ngắm hoa anh đào, vừa tận hưởng không khí trong lành, thanh mát giữa thiên nhiên đất trời.
Để ngắm trọn vẹn cảnh sắc của hoa anh đào, Cung đường xanh Chidorigafuchi là điểm đến bạn nên ghé. Đây là cung đường đã được cải thiện và nâng cấp nhiều lần, nhưng vẫn được nhiều người dân địa phương cũng như du khách ưu ái. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngắm hoa anh đào trên thuyền dưới dòng sông êm ả, uốn lượn theo các tuyến đường “có một không hai” tại Nhật Bản
Khu cung điện hoàng gia là địa điểm ngắm hoa anh đào

Khu cung điện hoàng gia là địa điểm ngắm hoa anh đào

Thời điểm ngắm hoa anh đào nở trong năm mà bạn nên biết

Nếu đang có kế hoạch “du hí” Nhật Bản ngắm mùa hoa anh đào nở, bạn nên nắm được thời gian bắt đầu và kết thúc mùa hoa là khi nào. Tùy theo sự thay đổi thời tiết mỗi năm mà lịch nở hoa sẽ khác nhau. Để biết được thông tin chính xác nhất, bạn nên đọc nốt phần bài viết dưới đây.
Thời gian hoa anh đào nở thường bắt đầu vào đầu mùa xuân và đẹp nhất là khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 xuân về. Nếu đang sắp xếp lịch trình cho chuyến đi của mình, bạn nên đi vào mùa này để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất dưới từng góc nhìn.
Nếu có dịp đến đây vào dịp khai xuân (tức là đầu tháng 1 đến giữa tháng 2) hoa anh đào sẽ nở sớm ở những nơi thuộc khu vực Okinawa ví dụ như Công Viên Nago Chou, Công viên Yogi… Tuy nhiên đây chỉ thời thời điểm giao mùa, anh đào vừa chớm nở nên vẫn chưa đủ thu hút với nhiều du khách. Nếu bạn không muốn chen chúc đông đúc giữa chốn đông người, đây là thời điểm thích hợp nhất.
Cuối tháng 3 vào đầu tháng 4 là thời gian hoa nở đẹp nhất. Chính vì vậy, nhiều du khách thường đến đây vào thời gian này. Theo dự báo của đài thiên văn Nhật Bản, có nhiều địa điểm tham quan có mùa hoa tháng này tuyệt đẹp, vậy nên bạn nên “ nghía” qua những dự báo dưới đây để tìm nơi đến phù hợp cho lịch trình của mình.

• Khu vực Fukuoka có các nơi: Công viên Nishi, đền Atago, Công viên San Hou…..(25/3 – 10/4)

• Tại thành phố Osaka, điểm dừng chân thu hút nhất là công viên lâu đài Osaka. Thời gian nở hoa ở đây rơi vào khoảng (29/3 – 12/4), chậm hơn khu vực Fukuoka ít ngày

• Giống như Osaka, công viên Nara, đỉnh Yoshino, lâu đài Hirosima, Peace Park là địa điểm lí tưởng tiếp theo ngắm hoa anh đào nở.

• Nếu dừng chân tại kyoto vào tháng tư, bạn có thể ghé thăm những cung đường hoa anh đào nở rộ nổi tiếng trứ danh tại đây như con đường Triết Gia, Kyoto Gosho….

• Tokyo là điểm đến chắc chắn bạn không nên bỏ qua, nơi đây được mệnh danh là thành phố ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Nhật Bản với những điểm đến như công viên Yoyogi, công viên Shinjuku mà tôi gợi ý phía trên

• Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là sự “trỗi dậy” của những góc trời tại Hokkaido như công viên Odori, Lâu đài Matsumae

Cảnh sắc tuyệt đẹp của “Rừng” hoa anh đào tại Nhật Bản thời điểm đầu xuân

Cảnh sắc tuyệt đẹp của “Rừng” hoa anh đào tại Nhật Bản thời điểm đầu xuân

Đọc đến đây, bạn đã tìm được câu trả lời ở đầu bài rồi đấy. Sau những gợi ý và những hình ảnh mà chúng tôi cung cấp, chắc chắn bạn đang muốn xách ba lô lên và đi thôi phải không? Vậy còn chần chờ gì mà không tìm ngay cho mình một công ty du lịch uy tín như Vietkite để giúp bạn thực hiện điều đó chứ.

 

Lượt Xem: 1433

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.