slider

Những điều thú vị về Nhật Bản mà bạn nên biết

Bạn biết gì về Nhật Bản? Tôi nghĩ là rất nhiều người trả lời rằng họ biết “tất tần tật” mọi thứ vì đã nghe và đã được trải nghiệm tại đất nước xinh đẹp đó một vài lần rồi. Tôi tin chắc đó là những điều thú vị. Nhưng tại bài viết này, tôi sẽ chia sẻ thêm với bạn về những “sự thật động trời”  mà chắc ít ai biết được về Nhật Bản.

 

 

Những điều đặc biệt ở Nhật Bản

Như mọi người cũng biết, Nhật Bản là một đất nước sống thiên về “khuôn khổ”, rất nguyên tắc, có tinh thần trách nhiệm và ý thức cực cao. Những tưởng điều đó sẽ biến những con người nơi đây trở nên khô khan, cứng nhắc. Nhưng không, họ vô cùng thân thiện và hiếu khách đấy. Họ sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn tận tình cho bạn những điều bạn nên biết khi sinh sống và làm việc tại đất nước này một cách chi tiết nhất. Dĩ nhiên bạn có thể hỏi đường bất kì người nào gặp ở trên đường, nhưng có một trở ngại lớn là rào cản ngôn ngữ, vì họ chủ yếu sử dụng bằng tiếng Nhật thay vì tiếng Anh.
Du lịch Nhật Bản giá rẻ nhất mùa hoa anh đào

Du lịch Nhật Bản giá rẻ nhất mùa hoa anh đào

Nhật Bản – một thành phố tuyệt vời mà bạn nên khám phá

Nhật Bản vốn dĩ là một “thiên đường” ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nếu bạn là người yêu thích chốn đông người, thích sự nhộn nhịp, vui vẻ, náo nhiệt thì Nhật Bản có những con phố, khu trung tâm thương mại hay những khu chợ nổi tiếng về đêm với rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Ngược lại, bạn đang tìm nơi để thư giãn tinh thần thì có thể đến các địa điểm tham quan đẹp như tranh vẽ tại các thành phố nổi tiếng, điểm đặc biệt ở đại đa số các khu du lịch trên là sự yên tĩnh, thanh bình, không khí trong lành và thiên nhiên hữu tình.

Vốn là đất nước mang đậm nét văn hóa truyền thống nhưng Nhật Bản cũng rất phát triển về khoa học kĩ thuật và cơ sở hạ tầng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những công trình kiến trúc đồ sộ ở khắp mọi nơi trong các tour du lịch Nhật Bản cao cấp giá rẻ hay hệ thống tàu điện ngầm siêu tốc nối liền nhiều thành phố và trở thành cầu nối giao thông quan trọng tại đây.

Top 3 thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Nhật Bản

Tham gia các tour du lịch Nhật Bản trọn gói giá rẻ, du khách không thể nào bỏ qua những địa điểm vui chơi, ăn uống và du lịch hấp dẫn tại đây. Đến Nhật mà không ghé thăm top 3 thành phố nổi tiếng làm nên “thương hiệu” của xứ sở này thì quả thật là điều lãng phí. Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm về những thành phố nổi tiếng này nhé!

Tokyo

Nơi đây được mệnh danh là “ thành phố hiện đại” bậc nhất tại Nhật Bản. Tokyo là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan nhất không chỉ bởi vẻ ngoài sang trọng, phồn vinh, hiện đại đầy màu sắc mà còn chứa đựng cả những nét cổ điển bên trong. Chỉ khi nào bạn là người thật sự yêu thích và muốn khám phá nó thì mới có thể chiêm nghiệm được vẻ đẹp tiềm tàng này. Có 3 điều quan trọng bạn nên biết về thành phố này là những địa điểm du lịch nổi tiếng như tháp Tokyo, Hoàng Cung Tokyo, công viên giải trí Disneyland, những khu chợ sầm uất về đêm với những món ăn không thể nào bỏ qua và đặc biệt, đây là một trong 3 trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới.
Thành phố Tokyo hiện đại, sầm uất khi về đêm

Thành phố Tokyo hiện đại, sầm uất khi về đêm

Kyoto

Trái ngược với vẻ hiện đại của Tokyo, Kyoto mang một vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm sự yên tĩnh bình dị đến lạ thường bởi những ngôi nhà được xây dựng tinh xảo theo lối kiến trúc cổ, những ngôi chùa nổi tiếng khắp thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn bởi sự linh thiêng của nó. Khi có dịp ghé thăm nơi đây vào các mùa trong năm, bạn sẽ thấy sự chuyển giao thời tiết một cách rõ rệt nhất, nhiều du khách tại các tour du lịch nước Nhật Bản giá rẻ không khỏi trầm trồ khen ngợi vì vẻ đẹp xuất thần như tranh vẽ của thành phố này.
Không gian yên bình tạo nên nét “đặc trưng” của thành phố này

Không gian yên bình tạo nên nét “đặc trưng” của thành phố này

 Osaka

Đây là thành phố lớn thứ 3 tại Nhật Bản cả về dân số lẫn sự hội nhập và phát triển kinh tế. Osaka được xem là sự pha trộn hài hòa nhất giữa thành phố Tokyo hiện đại và Kyoto truyền thống. Nơi đây bao gồm nhiều điều lý thú thu hút khách du lịch như: các địa điểm tham quan nổi tiếng như lâu đài 8 tầng Osaka, các khu phố ẩm thực truyền thống của Nhật Bản và những khu phố đồ công nghiệp và hàng hải lâu đời.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản khám phá thành phố Osaka

Osaka- thành phố văn minh, hiện đại tại Nhật Bản

Những điều cần chuẩn bị cho tour du lịch Nhật Bản được suôn sẻ

Để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa, đừng quên chuẩn bị thật kĩ tất cả mọi thứ thật hoàn hảo. Đầu tiên là giấy tờ. Hãy nhớ kiểm tra cẩn thận tất cả các loại giấy tờ cần thiết trước và sau chuyến bay. Nếu bạn là người hơi hậu đậu, hãy nhớ ghi chú những điều cần làm khi vừa đặt chân đến Nhật Bản để không bị thất lạc những giấy tờ cần thiết. Sau khi kiểm tra hành lý, bạn nên chỉnh đồng hồ hoặc điện thoại của mình theo múi giờ tại Nhật, nơi đây có thời gian sớm hơn Việt Nam 2 tiếng.
Tiếp theo, bạn nên đổi ngân sách của mình sang đơn vị tiền Nhật tại Việt Nam. Đa số người Nhật đều không sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, bạn nên trang bị trên Smartphone của mình các loại app cần thiết như: dịch thuật, dò đường… để thuận tiện trong việc di chuyển và trao đổi với người bản xứ.
Trên đây là một số chia sẻ bổ ích mà tôi đã đúc kết được trong chuyến đi du lịch Nhật Bản vừa rồi tại VietKite, nếu bạn cảm thấy thích thú và muốn trải nghiệm những điều tôi vừa chia sẻ thì hãy nhanh tay đặt một tour du lịch nước Nhật giá rẻ nhưng chất lượng ngay thôi nào.

|| Xem thêm:  “Bí kíp” chinh phục Thái Lan chỉ trong tích tắc

 

 

 

 

 

 

 

Lượt Xem: 1236

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.