slider

Oanh tạc khu chợ đêm Lục Hợp, Cao Hùng, Đài Loan

Đậu phụ thối là một món ăn đặc trưng của Trung Quốc, Đài Loan. Một món ăn có hương vị mạnh, không hề dễ ăn, nhưng một khi đã ăn là sẽ bị “nghiện”. Những miếng đậu phụ thối được cắt thành hình vuông, rán giòn, màu vàng ruộm, thấm đẫm thứ nước sốt sánh mịn, chua ngọt đẹp mắt.

Du lịch Đài Loan mà không ghé thăm chợ đêm Lục Hợp sẽ là một thiếu sót đáng tiếc. Chợ đêm Lục Hợp được xem là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng bậc nhất của thành phố Cao Hùng. Nơi đây sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo. Để du khách được trải nghiệm đời sống văn hóa và tinh hoa ẩm thực của người dân địa phương.

Giới thiệu về chợ đêm Lục Hợp

Liuhe Night Market – Chợ đêm Lục Hợp nằm ở quận Tân Hưng, thành phố Cao Hùng. Vào ban ngày, nơi đây cũng chỉ là một con đường bình thường với hai bên đường là những cửa hàng nhỏ. Nhưng sau 18:00, khu vực này sẽ hình thành lên một diện mạo hoàn toàn khác… Một lối đi bộ, một khu chợ đêm sầm uất và nhộn nhịp.

Cho Dem Luc Hop

Chợ đêm Lục Hợp

Theo những gì được ghi chép lại, vào năm 1950, có nhiều quầy hàng thực phẩm xuất hiện ở khu vực Dagangpu, quận Tận Hưng. Lúc ấy, người ta vẫn thường gọi chung là chợ Dagangpu. Về sau, khu vực chợ này ngày càng được mở rộng và hình thành nên chợ đêm Lục Hợp như ngày hôm nay.

Kể từ năm 1987, chính quyền thành phố Cao Hùng đã lên kế hoạch lâu dài cho chợ đêm Lục Hợp. Để trở thành khu vực đi bộ cho người dân từ 18:00 đến 02:00 mỗi ngày. Chợ đêm Lục Hợp được xếp hạng là khu chợ đêm nổi tiếng và là đại diện cho thành phố Cao Hùng. Ở khu chợ đêm này có tới 138 quầy hàng. Hầu hết trong số đó là quầy hàng ăn; các trò chơi giải trí; cửa hàng may mặc hay các cửa hàng tạp hóa bày bán những món đồ hiếm có.

Cách di chuyển đến chợ đêm Lục Hợp

Cho Dem Luc Hop 1

Những biển hiệu đặc sắc

• Địa chỉ: Liuhe 2nd Road & Yonakayama Ichiguchi Xinxing, thành phố Cao Hùng, Đài Loan

Để tới chợ đêm Lục Hợp, du khách chỉ cần đi tàu điện ngầm tuyến Red Line R10 hoặc tuyến Orange Line 05. Khi đến ga Formosa, du khách đi bộ tới lối ra 11 là sẽ tới được khu vực phía Đông của chợ đêm Lục Hợp.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến chợ đêm Lục Hợp

Đậu phụ thối

Cho Dem Luc Hop 2

Đậu phụ thối

Có lẽ chúng ta đã nghe rất nhiều thông tin về món ăn này trên các trang mạng xã hội. Thế nhưng không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức. Đậu phụ thối là một món ăn đặc trưng của Trung Quốc, Đài Loan. Một món ăn có hương vị mạnh, không hề dễ ăn, nhưng một khi đã ăn là sẽ bị “nghiện”. Những miếng đậu phụ thối được cắt thành hình vuông, rán giòn, màu vàng ruộm. Sau đó sẽ được thấm đẫm thứ nước sốt sánh mịn, chua ngọt đẹp mắt.

Trà sữa trân châu

Cho Dem Luc Hop 3

Trà sữa trân châu

Đài Loan chính là cái nôi của món trà sữa trân châu mà giờ đây đã rất phổ biến ở Việt Nam. Trà sữa trân châu của Đài Loan mang hương vị độc đáo, khác biệt. Nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng mà bất cứ một tín đồ trà sữa nào cũng biết. Nếu có cơ hội đến với chợ đêm Lục Hợp, Cao Hùng, Đài Loan, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món đồ uống pha chế ngay tại quê hương của nó nhé!

Hải sản

Các quầy hàng hải sản ở chợ đêm Lục Hợp rất nhiều, đa dạng các loại nguyên liệu khác nhau. Phổ biến như bạch tuộc, mực, cua lông, tôm hùm, cá,… Du khách tha hồ mà lựa chọn và yêu cầu chế biến theo các hình thức khác nhau. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số đó mà Vietkite Travel muốn giới thiệu đó chính là món hàu chiên trứng. Chỉ nghe qua cái tên thôi cũng đã đủ hấp dẫn và kích thích vị giác rồi đúng không nào! 

Cho Dem Luc Hop 4

Bánh hàu chiên trứng

Món ăn này được chế biến từ hàu thái nhỏ, thêm một chút bột khoai tây, trứng gà, rau cải thái nhỏ, khoai mì. Tất cả được trộn đều với nhau rồi đem đi chiên trên lửa nhỏ. Món hàu chiên trứng với vẻ ngoài đẹp mắt, hương vị thơm nức, tươi ngon. Chắc chắn món này sẽ làm hài lòng kể cả những thực khách khó tính nhất.

Xiên que nướng

Cho Dem Luc Hop 5

Xiên que nướng

Xiên que nướng không phải là một món ăn mới lạ. Thế nhưng nó lại có sức hấp dẫn không tưởng cho dù là ở nơi đâu. Các quầy hàng bày bán nhiều loại xiên que nướng khác nhau ở chợ đêm Lục Hợp sẽ giúp du khách có nhiều lựa chọn để lấp đầy chiếc bụng đang đói meo của mình. Ngoài ra, thực khách cũng có thể tự lựa chọn nguyên liệu yêu thích cho xiên que của mình, cho vào giỏ, đưa cho nhân viên nướng chín và chờ đợi để thưởng thức.

Hoa quả

Hoa quả tươi cũng là một đặc sản của khu vực chợ đêm Lục Hợp, Cao Hùng, Đài Loan. Hoa quả ở đây rất đa dạng, phong phú và độ tươi ngon thì không phải bàn cãi. Cũng có một số loại hoa quả nhiệt đới giống ở việt Nam như ổi, xoài, đào, dưa hấu,… Đặc biệt nhất phải kể đến là trái dứa rất thơm ngon mà lại không hề bị rát lưỡi.

Chợ đêm Lục Hợp sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị. Chợ đêm Lục Hợp cũng là một điểm đến quen thuộc trong các tour du lịch Đài Loan giá tốt của Vietkite Travel. Hãy truy cập website của Vietkite Travel hoặc Gọi ngay ☎ 0912.992.447 đặt mua tour ngay hôm nay để có cơ hội tham quan các điểm đến hấp dẫn của Đài Loan.

Lượt Xem: 708

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.