slider

Tổng hợp những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đào Viên, Đài Loan

Trước kia, Daxi từng là một trung tâm buôn bán long não và trà vô cùng nhộn nhịp. Giờ đây, Daxi đã trở thành một trong những con phố cổ nổi tiếng của Đài Loan hấp dẫn khách du lịch. Tại phố cổ có vô số những cửa hàng độc đáo.

Nằm ở phía tây bắc Đài Loan, Đào Viên là một đô thị đặc biệt sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Hàng năm, Đào Viên tiếp đón một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tới tham quan, vãn cảnh. Ở bài viết dưới đây, Vietkite Travel sẽ giới thiệu về các địa điểm du lịch nổi tiếng ấy. Du khách có thể tham khảo để cân nhắc thêm vào lịch trình du lịch  Đài Loan của mình.

Lịch sử hình thành của Đào Viên

Đào Viên là một quận, là trụ sở của chính quyền thành phố. Đào Viên cùng với Zhongli đã tạo thành một khu vực đô thị lớn. Nơi đây nhộn nhịp và sầm uất không kém gì các thành phố hiện đại khác của Đài Loan. Trước đây, Đào Viên chỉ là một thành phố vệ tinh của các đô thị khu vực Đài Bắc. Ấy vậy mà, giờ đây Đào Viên đã hoàn toàn lột xác! Lớn mạnh hơn và là thành phố đông dân thứ 5 của Đài Loan.

Dao Vien 4

Đào Viên

Hệ thống giao thông ở Đào Viên cũng rất phát triển. Cùng với sự tăng trưởng dân cư nhanh chóng, các hoạt động kinh tế và xã hội ở Đào Viên đã có bước tiến vượt bậc, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Theo tiếng Trung, Đào Viên có nghĩa là vườn đào, vì khu vực này trước kia đã có rất nhiều đào. Hiện nay, Đào Viên đã được bao phủ bởi nhiều khu công nghiệp và trụ sở của các công ty công nghệ. Ngoài ra còn có sân bay quốc tế Đào Viên phục vụ cho việc đi lại ở thủ đô Đài Bắc và một phần còn lại của miền bắc Đài Loan.

Tương truyền rằng, ở thời kỳ cổ đại, Đào Viên chính là quê thương của thổ dân Đài Loan. Đến thời đại nhà Thanh, một số người dân từ Phúc Kiến và Quảng Châu di cư vào Đào Viên. Kể từ đó, quận Đào Viên đã phát triển ngành nghệ làm ruộng. Họ ra sức trồng đào, nên khi mỗi độ xuân về, Đào Viên được khoác một chiếc áo rực rất đẹp.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đào Viên

Hồ Shihmen

Dao Vien

Hồ Shihmen

Shihmen là một trong những hồ chứa lớn của Đài Loan. Đây từng là nơi bảo tồn nước lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. Tới Shihmen tham quan, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn của một hồ nước. Cùng với đó khung cảnh thiên nhiên núi non xanh mát mắt. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà hàng mở cửa ở gần khu  vực hồ Shihmen, nên du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon chế biến từ cá tươi ngon. Ở đây còn có đường dành cho xe đạp dài 1,9km bao quanh ao sau, nên du khách cũng có thể thuê xe đạp để vừa đi dạo và ngắm cảnh.

Phố cổ Daxi

Dao Vien 1

Phố cổ Daxi

Trước kia, Daxi từng là một trung tâm buôn bán long não và trà vô cùng nhộn nhịp. Giờ đây, Daxi đã trở thành một trong những con phố cổ nổi tiếng của Đài Loan. Nơi đây luôn hấp dẫn khách du lịch. Tại phố cổ có vô số những cửa hàng độc đáo. Bày bán đa dạng nhiều loại mặt hàng khác nhau được thiết kế theo phong cách kiến trúc Baroque. Không chỉ có vậy, ở đây còn có Daxi Wood Art Ecomuseum. Bao gồm các tòa nhà đồ sộ nha Daxi Butokuden và cả khu nhà cổ của Lee Teng-fan.

Lăng Cihu 

Lăng Cihu là nơi an nghỉ cuối cùng của Tưởng Giới Thạch – Cụ tổng thống Trung Hoa Dân Quốc. Vào năm 1975, khi Tưởng Giới Thạch qua đời… Ông không được chôn cất theo kiểu truyền thống của Trung Hoa mà bị nhốt trong một chiếc quách được xây dựng từ đá cẩm thạch đen. Cái tên Cihu có nghĩa là “hố nhân từ”… Một trong những chiếc hố nằm gần ở khu vực lăng mộ của Tưởng Giới Thạch.

Công viên chủ đề Window on China Theme Park

Dao Vien 2

Window on China Theme Park

Window on China Theme Park là một trong những công viên chủ đề đầu tiên ở Đài Loan. Được thành lập vào năm 1984. Window on China Theme Park bao gồm 3 phần khác nhau. 3 phần là công viên nước, Mini World và Amusemenr Park. Bên trong công viên chủ đề có nhiều mô hình thu nhỏ mô phỏng lại các địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Rừng tự nhiên Lalashan 

Dao Vien 3

Rừng tự nhiên Lalashan

Lalashan là một trong những khu rừng tự nhiên ngàn năm tuổi của Đài Loan. Nơi đây còn được biết đến là khu bảo vệ tự nhiên. Và là nơi sinh sống và phát triển của các cây thần có tuổi thọ từ 500 đến 2800 năm. Đặc biệt, khu rừng Lalashan cũng chính là nơi sở hữu “Cây thần số 5” – Một loại cây có trước cả Khổng Tử.

Đền thờ các liệt sĩ Đào Viên

Đây là ngôi đền thờ được Nhật cho khởi công xây dựng giống như một đền thờ Thần đạo vào năm 1938. Cho đến những năm sau thế chiến thứ 2 thì chính phủ Kuomintang đã thay đổi đền thờ Thần đạo này thành Đền thờ Liệt sĩ của Hạt Hsinchu. Đến năm 1950, đền thờ trở thành đền thờ Liệt sĩ của Hạt Đào Viên.

Nhà thờ Hồi giáo Longgang

Là nhà thờ Hồi giáo thứ 5 của Đài Loan, Longgang được xây dựng vào năm 1967 với mục đích phục vụ cho cộng đồng người Hồi giáo. Phòng cầu nguyện của Nhà thờ rất rộng lớn với sức chứa lên tới 150 người cùng một lúc.

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng kể trên, Đào Viên còn nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác, cùng các món ăn ngon và các lễ hội nhộn nhịp đang chờ đón du khách tới tham quan, khám phá. Đừng chần chừ nữa, hãy đặt ngay tour du lịch Đài Loan giá rẻ của Vietkite Travel hoặc gọi ngay ☎ 0912.992.447ngay hôm nay và đến với xứ Đài xinh đẹp nhé!

Lượt Xem: 1183

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.