slider

Có nên đi du lịch tự túc hay mua tour?

Du lịch ngày nay trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Hầu hết ai trong chúng ta cũng đã đều có ít nhất một chuyến du lịch đến những vùng đất mới để khám phá và trải nghiệm. Tuy nhiên, cách thức để mỗi người khám phá là hoàn toàn khác nhau. Có những người chọn cách độc hành hoặc tụ hộp nhóm bạn bè, cùng lên xe và cùng đi. Có những người thì chọn cho mình một cách bớt phải lo nghĩ hơn khi đặt tour tại một công ty du lịch nào đó để chỉ việc xách balo lên và đi. Chính vì sự khác nhau này mà nhiều người đặt ra câu hỏi có nên đi du lịch tự túc hay mua tour? Câu hỏi đó sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

Những lợi ích của du lịch tự túc

Du lịch tự túc gần đây nổi lên như một trào lưu của giới trẻ. Kiểu du lịch này thường thích hợp với các bạn trẻ năng động, thích tự do khám phá, không thích chạy theo lịch trình của tour. Với kiểu du lịch này, bạn sẽ có cảm giác mình hoàn toàn làm chủ chuyến đi khi tự tay lên tất cả lịch trình của chuyến đi, từ ăn ở cho đến vui chơi. Bạn có thể tùy thích lựa chọn loại hình di chuyển, ngủ nghỉ, ăn uống miễn sao nó phù hợp với khả năng tài chính cũng như sở thích của bạn.

Trong chuyến đi tự túc của bạn, đôi khi bạn sẽ gặp những rắc rối nho nhỏ nhưng lại khá thú vị.

Trong chuyến đi tự túc của bạn, đôi khi bạn sẽ gặp những rắc rối nho nhỏ nhưng lại khá thú vị.

Trong chuyến đi tự túc của bạn, đôi khi bạn sẽ gặp những rắc rối nho nhỏ nhưng lại khá thú vị. Bạn có thể bị trễ tàu xe, địa điểm tham quan đóng cửa hoặc đôi khi gặp rắc rối trong việc bất đồng ngôn ngữ với người bản địa,… Tuy nhiên, chính những sự rắc rối lại tạo những nét chấm phá đáng nhớ cho cả chuyến đi.

Nhiều người đặt ra câu hỏi có nên đi du lịch tự túc hay mua tour

Nhiều người đặt ra câu hỏi có nên đi du lịch tự túc hay mua tour

Mặc dù vậy, đôi khi bạn cũng có thể cảm thấy khó chịu khi quá nhiều trục trặc xảy ra hoặc phải đợi hàng giờ món ăn nổi tiếng của nơi bạn đặt chân tới. Dĩ nhiên rồi, một khi đã nổi tiếng thì rất khó để tiếp cận, cần bạn có sự kiên nhẫn cao.

Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật nhất của du lịch tự túc có lẽ là bạn sẽ thoải mái vi vu tới nơi bạn muốn và thỏa sức mua sắm vì bạn sẽ có rất nhiều thời gian rảnh để làm điều này. Đây là điểm nổi bật hơn hẳn so với du lịch theo tour. Hơn nữa, nếu bạn là người không thích sự bó buộc thì có nên đi du lịch tự túc vì bạn hoàn toàn không có lịch trình chung nào phải thực hiện cả.

Du lịch theo tour bạn được gì?

Đây là kiểu hình du lịch thích hợp cho những người thích sự an toàn và dễ dàng. Nếu bạn cảm thấy lười phải lên kế hoạch, săn vé, tìm khách sạn, địa điểm, bạn ngại phải đi du lịch một mình và mong muốn một chuyến đi có chi phí hợp lý… thì mua tour chính là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Tất cả đã có đội ngũ nhân viên của công ty du lịch thu xếp cho bạn từ A đến Z.

Nếu bạn cảm thấy lười phải lên kế hoạch, săn vé, tìm khách sạn, địa điểm thì nên đi tour

Nếu bạn cảm thấy lười phải lên kế hoạch, săn vé, tìm khách sạn, địa điểm thì nên đi tour

Trước hết, bạn không cần phải lo về phương tiện di chuyển. Vì vậy, bạn cũng không cần phải thức đêm hay đặt giờ từng phút một để săn vé giá rẻ. Tất cả đã có công ty du lịch lo liệu. Hơn nữa, ngay cả việc ngủ nghỉ hay ăn uống cũng đã có công ty thu xếp nên dường như bạn hoàn toàn có thể an tâm và thư thái tận hưởng chuyến đi.

Tất cả đã có đội ngũ nhân viên của công ty du lịch thu xếp cho bạn từ A đến Z.

Tất cả đã có đội ngũ nhân viên của công ty du lịch thu xếp cho bạn từ A đến Z.

Nếu trong chuyến đi, bạn gặp bất cứ trục trặc hay khó khăn nào như bị mất cắp, lạc mất passport, bị lừa, đi lạc,… thì đã có những hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào. Hơn nữa, với phương thức du lịch theo tour, bạn thường sẽ tham quan được nhiều địa điểm hơn là du lịch tự túc. Khi du lịch theo tour, bạn cần có ý thức gia nhập đoàn để tham quan địa điểm đúng lịch trình nên việc chống chọi lại sự lười biếng cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Mặc dù đôi khi chạy theo lịch trình có thể khiến bạn hơi mệt mỏi. Nhưng so với việc bạn có được trải nghiệm và những bức ảnh khiến người khác trầm trồ thì mệt mỏi cũng rất xứng đáng phải không nào?

Những bức ảnh khiến người khác trầm trồ thì mệt mỏi cũng rất xứng đáng

Những bức ảnh khiến người khác trầm trồ thì mệt mỏi cũng rất xứng đáng

Bên cạnh sự giám sát của hướng dẫn viên, bạn cũng sẽ có thời gian để tự do thăm thú, trải nghiệm nên bạn không cần băn khoăn vì sợ tour du lịch sẽ gò bó. Hơn nữa, nếu bạn là người ngại du lịch một mình thì du lịch theo tour rất phù hợp vì bạn sẽ luôn có những người đồng hành cùng trong suốt cả chuyến đi. Đây cũng là cơ hội quý báu giúp bạn giao lưu và học hỏi với mọi người.

Có nên đi du lịch tự túc hay mua tour?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi cá nhân mà chúng tôi nêu trên. Tuy nhiên, so với du lịch tự túc thì du lịch theo tour có một số ưu điểm nổi trội hơn.

Nhiều người cho rằng du lịch tự túc sẽ rẻ hơn nhưng theo các chuyên gia, hình thức này thường phát sinh các khoản chi phí mà bạn không thể dự liệu trước. Trong khi đó, khi mua tour bạn sẽ không hề phải lo lắng về điều này. Nhất là khi bạn đi du lịch theo nhóm thì mức giá bạn nhận được từ phía công ty sẽ rất mềm.

Không những vậy, bên phía công ty cũng luôn có trách nhiệm thương thảo với các bên liên kết để mang lại mức giá tốt nhất cho bạn.

Trong trường hợp xấu có thể xảy ra những khó khăn thì du lịch theo tour bao giờ cũng tốt hơn vì bạn có thể nhận được sự trợ giúp từ nhiều thành viên trong đoàn.

Bạn có thể kết nối thêm nhiều bạn bè mới. Đặc biệt, nếu bạn là một doanh nhân.

Không phải lo lắng về phương tiện di chuyển đến các điểm tham quan hay bị chặt chém khi đi taxi.

Đặc biệt, nếu như bạn đi các tour nước ngoài có xin visa. Thì công ty du lịch sẽ hỗ trợ các thủ tục làm cho việc chuẩn bị hồ sơ của bạn trở nên đơn giản nhất. Tỷ lệ đậu visa gần như 100%.

có nên đi du lịch tự túc hay mua tour là câu hỏi phù thuộc vào sở thích

Có nên đi du lịch tự túc hay mua tour là câu hỏi phù thuộc vào sở thích

Có thể thấy rằng, có nên đi du lịch tự túc hay mua tour là câu hỏi phù thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người. Mỗi loại hình du lịch này đều có những ưu nhược điểm khác nhau mà các bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn. Với những nhóm khách gia đình hoặc bạn bè số lượng ít, nếu bạn chắc chắn rằng có thể kiểm soát được giá cả hoặc dịch vụ thì có thể đi tự túc. Ngược lại, nếu nhóm đông hơn mà không có ai đứng ra lập kế hoạch chi tiết thì bạn nên sử dụng dịch vụ của công ty du lịch, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài và trong những hành trình du lịch mạo hiểm.

 

Lượt Xem: 1896