slider

Viếng thăm đền Izumo Taisha – Đền thờ cầu duyên nổi tiếng tại Nhật Bản

Người Nhật tin rằng vào tháng 10 âm lịch, Đền Izumo Taisha sẽ là nơi các vị thần tề tựu đông đủ nhất. Lúc này mọi người sẽ tập trung đến đền để cầu tình duyên, cầu may mắn. Hãy cùng Vietkite Travel khám phá địa danh đền Izumo Taisha siêu hút khách này nhé!

Sơ lược về đền Izumo Taisha

Đền Izumo Taisha

Đền Izumo Taisha

Đền Izumo Taisha là một trong những ngôi đền có lịch sử lâu đời nhất tại Nhật Bản được xây dựng từ năm 1300 tọa lạc tại trung tâm quận Shimane, ngôi đền được xem là một trong những “trân bảo” của Nhật Bản. Dù được hình thành từ rất lâu nhưng Đền Izumo Taisha vẫn giữ được nét đẹp của nó do cứ mỗi 60 năm đền sẽ được xây dựng lại một lần.

Không những được nhiều người lui tới đề cầu bình an mà ngôi đền còn được người dân gửi gắm hy vọng trong việc cầu tình duyên. Do vị thần cai quản chính tại đây là thần Okuninushi – biểu tượng của tình duyên đôi lứa cùng những mối duyên lành khác.

Ngôi đền chỉ cần nhìn sơ qua đã thấy được sự uy nghiêm, đầy thần khí không hổ danh là nơi cư trú của những vị thần. 

Những điểm nổi bật của đền Izumo Taisha

Ngôi đền được người dân gửi gắm hy vọng trong việc cầu tình duyên

Ngôi đền được người dân gửi gắm hy vọng trong việc cầu tình duyên

Trước khi vào đền bạn phải đi bộ khoảng 5 phút qua cổng Torii truyền thống. Suốt đoạn đường bạn sẽ không phải sợ nhàm chán khi quan cảnh xung quanh cực thơ mộng với hai bên đường được trải đá, dọc theo đó là những gốc cổ thụ to lớn có những gốc có đường kính hơn 2m.

Đến được đền Izumo Taisha bạn phải thực hiện nghi thức tẩy uế trước khi vào tham quan, bạn phải rửa sạch tay và mặt trong một lần múc nước. 

Đền chính có kiến trúc rất uy nghiêm, cổ kính mang đầy hơi thở của các vị thần, kiến trúc nơi đây gắn liền với rất nhiều truyền thuyết lâu đời. Điện chính được bao quanh bởi các khu đền dù mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế.

Đền chính của Izumo Taisha nằm ở vị trí cao nhất với thiết kế cực bắt mắt phần khung được làm bằng gỗ cây thượng hạng có độ cao 24m, các cột gỗ cao được nối liên tiếp với nhau giống như một bậc thang hướng lên trời giống như thể hiện sự giao thoa giữa trời đất.phần đá lót trụ được làm từ các tảng đá Okazaki, mái đền sử dụng các tấm đồng để xây dựng.

Người hành lễ sẽ bước vào bên trong đền, du khách hoặc người dân đến cầu nguyện thì sẽ ở ngoài đền để thực hiện các nghi thức khác.

Khi bái lễ thông thường bạn chỉ cần vỗ tay hai lần là được nhưng nếu bạn muốn cầu tình duyên gia đạo thì bạn nên vỗ tay bốn lần gồm 2 lần cho người thương và 2 lần cho chính mình. Tiếp theo bạn cần có một đồng 5 yên để ném vào bó rơm phía trên, nếu đồng tiền gắn chặt vào bó rơm thì ước nguyện, mong cầu của bạn sẽ trở thành sự thật.

cuộn rơm Shimenawa là biểu tượng của đền Izumo Taisha

cuộn rơm Shimenawa là biểu tượng của đền Izumo Taisha

Nói đến cuộn rơm Shimenawa là biểu tượng của đền Izumo Taisha. Cuộn rơm được treo tại đền chính có thiết kế dạng xoắn mô phỏng hình dáng của cọng dây thừng nặng hơn 4 tấn tượng trưng cho vận may và niềm hạnh phúc gia đình. 

Phần lớn người dân Nhật sẽ đến đền Izumo Taisha để cầu tình duyên hơn là cầu may mắn, thành công do họ tin rằng tại Izumo Taisha mới có thần tình yêu. Đa số người viếng thăm sẽ là các bạn trẻ chưa tìm được định mệnh dành cho mình.

Quang cảnh hùng vĩ như chốn thần tiên tọa lạc

Quang cảnh hùng vĩ như chốn thần tiên tọa lạc

Những đối tượng khác chỉ đến đây vào các dịp lễ, đầu năm mới. Họ sẽ đến để xin xăm, cầu may mắn, gia đạo bình an… Nếu rút thẻ may mắn thì họ sẽ mang về, nếu gặp vận xui thì sẽ để lại và treo lên khung làm từ dây thừng và gỗ thông để hóa giải vận rủi.

Do đó, vào dịp lễ tết tại Nhật Bản thì đền Izumo Taisha sẽ có bầu không khí nhộn nhịp, có không khí sinh hoạt của người Nhật nhất. Bạn có thể cân nhắc đến đền vào những dịp lễ lớn để có thể trải nghiệm trọn vẹn.

Vietkite Travel đơn vị cung cấp tour uy tín tại TP. HCM

Đến với Vietkite Travel bạn sẽ được thừa hưởng những chuyến đi tuyệt vời với những trải nghiệm cực đáng nhớ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp chúng tôi luôn hướng đến lợi ích và sự hài lòng của khách hàng. 

Bạn chỉ cần chọn tour và chuẩn bị hành lý để tận hưởng kỳ nghỉ ngơi thật trọn vẹn. Mọi việc còn lại cứ để Vietkite Travel lo tất tần tật cho bạn.

Nếu là một người yêu thích văn hóa hoặc phong cách Nhật Bản, thích những câu chuyện dân gian ly kỳ thì bạn đừng bỏ lỡ đền Izumo Taisha nhé!

Nhanh tay liên hệ hotline của Vietkite Travel ☎ 0912.992.447 để cùng tham gia những tour du lịch đến đền Izumo Taisha Nhật Bản trọn gói và còn nhiều chuyến tour thú vị khác.

Lượt Xem: 454

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.